libero DMCA.com Protection Status

Kiến thức quản trị

3 sai lầm thường gặp khi thu hút nhân tài của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thiếu chiến lược và kế hoạch Sức hút thương hiệu hạn chế, nguồn lực eo hẹp thì việc lập chiến lược và kế hoạch thường gặp rất nhiều khó khăn vì không thực thi được. Trong hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tôi có cơ hội làm việc cùng thì dù biết rõ mình cần một nhóm nhân sự mình muốn gây dựng, nhưng trong thời gian rất dài cũng không tuyển dụng được. Thiếu phương pháp hỗ trợ nhân sự mới Để một nhân sự mới hòa nhập và hiệu quả, họ cần 3 yếu tố: Giao nhiệm [...]

2023-07-24T02:03:23+07:0024/07/2023|Tags: |

Các giai đoạn phản ứng với sự thay đổi

Cuối cùng hầu hết mọi người sẽ thích nghi và hòa hợp với sự thay đổi. Thế nhưng trước đó họ phải trải qua rất nhiều giai đoạn tâm lí khác nhau. Thật dễ hiểu, con người thường có khuynh hướng không thoải mái với những rủi ro và có khuynh hướng lẩn tránh nó khi có thể. Tuy nhiên khi không thể – như khi phải thực hiện một sáng kiến thay đổi của công ty – thì việc thích ứng với thay đổi có xu hướng trải qua các giai đoạn tâm lí có thể dự đoán được. [...]

2023-07-24T01:35:50+07:0024/07/2023|Tags: |

Learning Transfer – Mô hình chuyển giao học tập

Nghiên cứu của Tiến sĩ Michael Leimbach chỉ ra rằng, nếu một tổ chức thực hiện tất cả các hành động này, họ có thể cải thiện hiệu quả học tập của mình lên hơn 180%. Tôi lược dịch những phát hiện chính của nghiên cứu này tại đây. Tổng quan về nghiên cứu Giới thiệu:  Tất cả chúng ta đều biết nếu chỉ các phiên đào tạo sẽ không tạo ra sự thay đổi về hiệu suất trong công việc. Ngày nay hầu hết các tổ chức, người học đều mong muốn việc học gắn với thực tiễn công [...]

2023-07-24T01:31:28+07:0024/07/2023|Tags: |

Biến nhân viên thành lãnh đạo hiệu quả, chủ động và sáng tạo

Doanh nghiệp bạn đang hoạt động khá tốt. Bạn đã thu hút được nhiều nhân viên giỏi. Lãnh đạo đánh giá nhiều nhân viên tiềm năng, hoàn thành tốt công việc, hoàn toàn có thể đóng góp nhiều hơn, trở thành lãnh đạo tương lai. Nhưng điều đó lại không xảy ra như kỳ vọng. Những tài năng vẫn thiếu một điều gì đó để chủ động đề xuất ý tưởng, chủ động công việc và hiệu quả. Đôi khi bạn nhìn nhận là nhân viên thiếu động lực, cam kết. Nhưng nhìn lại thì các bạn tài năng này [...]

2023-07-04T02:30:29+07:0004/07/2023|Tags: , |

Cách để thăng tiến nhanh và an toàn cho những người tham vọng làm quản lý, lãnh đạo

Lực lượng quản lý cấp trung như tổ trưởng, trưởng phòng tới lãnh đạo cấp cao như giám đốc trung tâm, giám đốc khối, phó tổng giám đốc, giám đốc có vai trò quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp. Vì vai trò quan trọng đó mà chế độ chính sách cho đội ngũ quản lý trong doanh nghiệp luôn rất tốt. Tuy nhiên, nhận bổ nhiệm vị trí quản lý mới là chấp nhận áp lực và rủi ro. Một chuyên viên được bổ nhiệm làm quản lý, anh/cô ấy đã chấp nhận một áp lực mới [...]

Ứng dụng hiệu ứng hòn tuyết lăn và hiệu ứng mạng để gây dựng năng lực đổi mới, sáng tạo và học tập cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hầu hết lãnh đạo đều muốn xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững. Có nhiều yếu tố nhưng ít nhất doanh nghiệp cần những nguồn lực và tri thức tương ứng: Vốn; khách hàng & thương hiệu; đội ngũ mạnh & thương hiệu tuyển dụng tốt; các tri thức vận hành như quy trình, hệ thống. Doanh nghiệp lớn có thể sử dụng cách thức mua và mượn, nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp khó khăn hơn nhiều trong việc gia tăng những nguồn lực trên. Không chỉ có thế, trong vận hành doanh nghiệp còn gặp [...]

Đội ngũ trẻ rất giỏi, nhưng việc quan trọng sao cuối cùng cũng đến tay sếp?

Mang trong mình tinh thần doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp luôn muốn mở rộng kinh doanh, luôn nhìn thấy cơ hội có thể khai thác. Như một đàn anh, người thầy với thế hệ trẻ, lãnh đạo thấy khả năng học hỏi rất nhanh của đội ngũ lãnh đạo trẻ kế cận. Những dự định sẽ trao những mảng đang khai thác cho quản lý mới, trao những cơ hội mới cho các bạn thực sự rất gây cảm hứng. Tuy nhiên, hiện thực ở nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi kinh doanh khó khăn, hầu hết công [...]

Đóng góp của Peter Drucker về tiếp thị

Trong cuốn sách “Drucker on Marketing: Lessons from the World's Most Influential Business Thinker” được xuất bản 2012 của William Cohen. William Cohen đã chia sẻ Peter Drucker là một người có tầm nhìn xa trông rộng từ rất sớm về lĩnh vực tiếp thị. Philip Kotler đã tuyên bố trong Lời nói đầu của cuốn sách này và những nơi khác rằng: “Nếu tôi là cha đẻ của tiếp thị, thì Drucker là ông nội”.  Cách tiếp cận của Drucker về tiếp thị Không có cuốn sách nào mà Drucker viết riêng về tiếp thị. Những tư tưởng về [...]

2023-06-21T09:51:25+07:0021/06/2023|Tags: , |

Inamori Kazuo: 12 Nguyên lí quản trị

Inamori Kazuo được biết đến rộng rãi ở Việt Nam. Sách của ông được dịch nhiều và bán rất chạy. Cuốn “Nghĩ thiện” thậm chí còn mới đạt giải Sách hay. Bạn có thể tra wiki để biết thân thế và sự nghiệp của ông. Bạn cũng sẽ nhiều bài viết về ông, về hệ thống quản lí Amoeba Management trứ danh đã giúp ông gây dựng Kyocera thành công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới, biến KDDI thành công ty viễn thông lớn mạnh số 2 Nhật Bản, giải cứu thành công Japan Airlines sau khủng hoảng [...]

2023-06-13T07:05:38+07:0013/06/2023|Tags: , |

Triết lí Inamori

Trong bài “12 nguyên lí quản trị Inamori", chúng ta đã tìm hiểu một bộ quy tắc được ghi dưới dạng 12 nguyên lí quản trị của Inamori. Đó là những hướng dẫn cụ thể giúp nhà quản lí thực hành công việc quản lí của mình. Nhưng sẽ thiếu sót nếu chúng ta không tìm hiểu phần khác mang tính nền tảng hơn mà Inamori liên tục nhấn mạnh, nó là gốc của việc quản trị theo phong cách Inamori. Đó chính là triết lí. Hệ thống triết lí thể hiện nhân sinh quan của Inamori về cuộc sống, [...]

2023-06-13T06:55:30+07:0013/06/2023|Tags: , , |
Go to Top